Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Chăm sóc móng tay bị hư tổn

Móng khỏe mạnh, da mịn màng.
Chắc chắn ai cũng muốn mình có bàn tay đẹp, đặc biệt là phụ nữ. Làn da mịn màng và móng tay cũng đóng vai trò tôn lên vẻ đẹp mềm mại đó. Một vài thủ thuật sau giúp bạn ngăn ngừa và phục hồi sự hư tổn của móng tay đơn giản nhưng hiệu nghiệm với vitamin, kem dưỡng, mát xa hay thậm chí là... nước uống.

Ngâm móng tay trong dầu ôliu
Ngâm móng tay trong dầu ô liu nguyên chất 15 phút mỗi ngày sẽ giúp móng tay mỏng và yếu trở nên bóng, chắc và khỏe hơn.

Dùng kem dưỡng móng tay
Sử dụng kem dưỡng dành riêng cho móng với chiết xuất từ vitamin E, mật ong và chanh xoa vào trong và xung quanh móng massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp nuôi dưỡng biểu bì, những móng bị hư tổn.

Sử dụng găng tay khi làm việc nhà
Khi làm các món ăn, rửa bát, dọn vườn bạn nên đeo găng tay để tránh các chất tẩy rửa là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay. Đất cát cũng làm bẩn và gây hư hại móng tay.

 Ăn nhiều thực phẩm giàu biotin
Biotion có nhiều trong gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ,...Những thực phẩm này rất có lợi cho sức khoẻ đồng thời biotin có trong thực phẩm giúp móng tay trở nên khoẻ hơn và ít gẫy.


Tránh lạm dụng móng tay
Không nên dùng móng để mở lon nước, nhặt rau hay bấm số điện thoại... tất cả đều sẽ rất hại cho móng. Thay vào đó, nên dùng bút hoặc các vật dụng khác thay thế.

Bổ sung các loại vitamin hàng ngày
Các loại vitamin là yếu tố cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khoẻ mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể gây khô và giòn móng tay. Hãy bổ sung các loại vitamin, canxi, ăn nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn kiêng của bạn.

Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy sơn móng
Tuyệt đối không sử dụng loại tẩy sơn móng có chứa acetone, chúng sẽ gây khô và hư hại cho móng rất nhiều.Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi thì cũng nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn tẩy thì chỉ nên dùng một đến hai lần trong một tháng.
Xoa bóp tay và móng tay bằng kem dưoỡng da

Mát xa móng tay
Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay. Mát xa móng tay giúp kích thích máu lưu thông đến khu vực đó, kích thích móng phát triển và khoẻ mạnh hơn.

Uống nhiều nước
Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho cơ thể và đóng góp một phần quan trọng trong sức khoẻ con người. Ngoài ra nước còn giúp tránh khô và hư tổn móng tay giống như sự cần thiết của nước đối với da và tóc vậy.

1 nhận xét: