Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Làm đẹp móng mà vẫn an toàn?

          Chăm sóc móng và làm đẹp móng là một trong những bước không thể thiếu để giúp phụ nữ trở nên sành điệu hơn.



          Cách đây vài năm, hầu hết dịch vụ làm móng chỉ thấy ở các hàng cắt tóc, gội đầu. Nhưng ngày nay đã có rất nhiều cửa hàng chuyên về làm móng với những nhân viên tay nghề phục vụ cao, dịch vụ cũng đa dạng hơn.

          Tuy nhiên, dù bạn chăm sóc móng ở tiệm làm móng sang trọng hay bình dân thì vẫn cần lưu ý tới vấn đề vệ sinh và bảo vệ cho bộ móng tay của mình không bị hóa chất làm hư hại.

         
Một vài mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn tự bảo vệ mình:

Chọn cửa hàng làm móng chú trọng vấn đề vệ sinh:

          Nếu bạn cho qua những chi tiết như có vụn móng, rác làm móng... la liệt trên sàn nhà, hoặc được gom giấu vào một góc; những chai, lọ, chậu bày ngổn ngang, chồng chéo; tường nhà hay trần nhà có thể bẩn, bụi, ít được lau dọn;...và cho rằng chuyện cửa hàng có biểu hiện bẩn hay rách nát đều không “care” miễn họ làm tốt cho bạn là được. Bạn đã nhầm. Hãy nhớ rằng tất cả những dấu hiệu trên chỉ ra một điều: “Vấn đề vệ sinh không được đề cao ở đây!”.

N
hớ đừng ngâm chân, tay quá lâu trong nước nhé!

          nếu ngâm quá lâu thì móng tay bị ngấm nước, rất giòn và dễ gãy. Hơn nữa, một lát sau móng tay sẽ nhanh chóng bị teo lại, rất xấu và yếu.

Hạn chế những thao tác cắt da
và nếu có thể thì đừng thực hiện những thao tác này.

          Việc cắt da viền quanh móng giúp móng tay trông có vẻ đẹp hơn, nhưng bạn nên biết những biểu bì tự nhiên này giúp bảo vệ móng của bạn khỏi vi khuẩn.

Báo cho nhân viên làm móng
điều chỉnh thao tác nếu bạn bị đau.

          Dù là cảm giác đau, tức, châm chích, nhức, ngứa… thì bạn cũng không nên chịu đựng trong quá trình làm móng. Tất cả những thao tác gây đau đớn đều có tác hại đối với bàn tay xinh của bạn.

Và nên mang theo dụng cụ làm móng riêng của mình.

          Những lưỡi dao, dao cạo, bàn xát, mài cục chai, da sần, cắt da thừa… thường được sử dụng chung ở một số tiệm nail. Bên cạnh đó, nhiều tiệm nail khử trùng dụng cụ sau mỗi lần sử dụng lại chưa đúng cách. Vì thế bạn có thể bị nhiễm trùng, lây bệnh nấm móng, mụn cóc… hay đặc biệt nguy hiểm là nguy cơi nhiễm HIV/AIDS.
         
Tất cả những cách phòng tránh bệnh đều rất mơ hồ. An toàn nhất vẫn là bạn nên tự mang theo dụng cụ riêng của mình, càng dùng nhiều dụng cụ làm móng của riêng bạn, khả năng bị lây nhiễm bệnh càng thấp. Từ kìm cắt móng, kìm cắt da, dũa, bàn chải móng… giá đều không đắt mà lại dùng được lâu. Hầu hết các tiệm làm móng đều rất sẵn lòng sử dụng dụng cụ riêng mà bạn mang tới.

Luôn dùng dưỡng móng trước khi sơn
          Rất nhiều cửa hàng làm móng hiện nay sử dụng thuốc sơn móng, móng giả, thậm chí cả bột đắp móng là hàng kém chất lượng của Trung Quốc, chứa rất nhiều chất độc. Hãy luôn yêu cầu bôi một lớp dưỡng bảo vệ lên móng trước khi sơn. Điều này sẽ giúp các chất độc khó ngấm vào cơ thể bạn, và rõ ràng nhất là giúp  móng tay bạn không bị vàng sau một thời gian dài để sơn trên móng tay.

          Cuối cùng, bạn muốn chăm sóc móng hay trang trí móng một cách an toàn, hãy lựa chọn cho mình những tiệm đáng tin cậy. Hiện nay có rất nhiều spa dành cho dịch vụ làm nail với chất lượng phục vụ tốt, giá cả lại hợp lý như nailsdep spa, nail spa... có chi nhánh trên cả nước. Chúc bạn sớm sở hữu bộ móng khỏe và đẹp như ý!

1 nhận xét: